วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Price และ Promotion

กีฬาเกือบทุกประเภทมีการทำา    marketing    มาตลอด    ถ้าเป็นวงการกีฬา
ในไทย    ต้องเน้นเรื่อง    ฟุตบอล    เพราะเป็นกีฬาที่มัน    mass    และเข้าถึง
ได้ง่าย ขณะนี้    กีฬาที่ ได้รับความนิยมมาก    คือ    มวยไทย    ที่มาบุญครอง    มีฝรั่ง
มาต่อย    และกระจายจากมาบุญครองไปที่สุขุมวิท    ข้าวสาร    เป็นเทรนด์
ที่ ได้รับความนิยม    ฝรั่งชอบ    มีการขายทัวร์    ที่รวมเรื่อง    การดูมวย                       
การเรียนมวย    และการซ้อมมวย    จบด้วยการถ่ายรูปกับมวยไทย
มวยไทย    ขายชาวต่างชาติได้    แต่ฟุตบอลขายไม่ ได้    เพราะที่ต่างชาติก็มี
ฟุตบอลที่เป็นแบรนด์ใหญ่อยู่แล้ว    ถ้าเป็นคนไทยก็ขายฟุตบอล    คนไทย
บ้าบอลเยอะ Price    ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา    จะเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่าย
ประเภทค่าที่พัก    ค่าตั๋วชม    ผมเสนอว่า    หากนำาเสนอผู้บริโภคว่า
ถ้าคุณพักโรงแรมนี้    ในราคาเท่านี้    คุณจะได้รับตั๋วเข้าชมกีฬาแถมฟรี
Price    ในวงการตลาดยุคใหม่         มีศัพท์ใหม่ที่น่าสนใจ    คือ    คำาว่า
personal    life    ตอนนี้การทำาธุรกิจต้องให้ความสำาคัญกับการบริการ
และต้องเข้าใจผู้บริโภค    ต้องปรับตัว    ลูกค้าเป็นใหญ่    เช่น    Tune    Hotel
มาเลเซีย    หรือ    การปรับตัวของโรงแรมที่เสนอการบริการเกี่ยวกับการ
check-in    และ    check-out    ตามความสะดวกของผู้เข้าพัก
ผู้เข้าพัก    จะ    check-in    กี่ โมง    วนมาหนึ่งรอบวันก็    check-out    เวลานั้น
ลักษณะการบริการเช่นนี้    เริ่มเป็นที่นิยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น