วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Digital Consumer Behavior

ข้อมูลพฤติกรรมของคนเล่นอินเทอร์เน็ตที่น่าสนใจ
-     ในหนึ่งอาทิตย์     ดูทีวี    11    ชั่วโมง    แต่เล่นอินเทอร์เน็ตเกือบ    17    ชั่วโมง
เราเคยเชื่อว่า    ทีวี    คือ    สื่อหลัก    แต่ ไม่ ใช่แล้ว    อินเทอร์เน็ต    คือสื่อหลัก
-     ผู้เล่นอินเทอร์เน็ต    มีทั้งผู้ใหญ่    และเด็ก    รวมถึงวัยทำางาน
-     พฤติกรรมที่เหมือนกันทั่วโลก    คือ    ช่วงเวลาที่อินเทอร์เน็ต    peak
คือช่วงเวลา    1    ทุ่ม    ถึง    4-5    ทุ่ม    เป็นช่วงที่เราควรจะดูข่าว    ดูละคร    เป็น
ช่วงเวลาที่ โฆษณาทีวีแพงที่สุด    แต่กลายเป็นว่าการใช้อินเทอร์เน็ตสูงสุด
ในช่วงนั้น
สิ่งนี้บอก    2    เรื่อง    คือ    โลกออฟไลน์     พวก    ทีวี    หนังสือพิมพ์    แมกกาซีน    วิทยุ
กับโลกออนไลน์    โลกอินเทอร์เน็ต    จริงๆ    แล้วมันเชื่อมต่อกัน
เราเห็นสิ่งที่ โฆษณาในสื่อออฟไลน์     กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเรา
การเปรียบเทียบราคา    การหาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมด    เราจะหาจากอินเทอร์เน็ต
ผ่านมือถือ    ผ่านคอมพิวเตอร์    โลกออนไลน์กับโลกออฟไลน์     เป็นสองโลกที่แยกกัน
ไม่ได้แล้ว    ชีวิตเราจะออนไลน์มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น